20 Mẫu Thiết Kế Phòng Làm Việc Cá Nhân Trật Tự, Khoa Học
Một không gian làm việc trật tự, khoa học sẽ đem lại cảm giác thoải mái, tạo hứng khởi khiến bạn làm việc hiệu quả. Bên cạnh đó, nó còn đảm bảo về tính thẩm mỹ, yếu tố phong thủy của phòng làm việc. Để thiết kế phòng làm việc cá nhân trật tự, khoa học như vậy, hãy cùng Timi Office tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
>>>> TÌM HIỂU NGAY: 101+ mẫu thiết kế văn phòng cao cấp, đẹp, hiện đại
1. Các mẫu thiết kế phòng làm việc cá nhân giúp tập trung
Những mẫu thiết kế phòng làm việc cá nhân công sở dưới đây sẽ đáp ứng nhu cầu cận sự tập trung của doanh nghiệp:
1.1. Phòng ngủ kết hợp phòng làm việc cá nhân
Mẫu thiết kế này phổ biến tại những ngôi nhà không có nhiều phòng, đặc biệt khi bạn có phòng ngủ rộng. Phòng ngủ vốn đã là nơi riêng tư nên chắc chắc bạn sẽ được yên tĩnh trong quá trình làm việc. Nên bố trí bàn làm việc đồng bộ với giường, tủ … để tổng thể được hài hòa. Thiết kế phòng làm việc cá nhân kết hợp phòng ngủ mang đến sự tiện lợi, thoải mái cho người sử dụng.

>>>> XEM THÊM: Thiết kế thi công nội thất văn phòng trọn gói chuyên nghiệp
1.2. Thiết kế phòng làm việc cá nhân phong cách cổ điển
Lấy cảm hứng từ kiến trúc Hy Lạp và La Mã, phong cách cổ điển mang đến nét xa hoa, lộng lẫy cho nơi làm việc. Mẫu thiết kế phòng làm việc cá nhân này thường được áp dụng cho phòng của lãnh đạo, giúp thể hiện uy quyền và gây ấn tượng với đối tác.

Điểm nổi bật của phong cách cổ điển là dựa trên nguyên tắc cân bằng, đối xứng. Không gian được thiết kế cầu kì, tỉ mỉ cùng các gam màu trầm như vàng, nâu, đen … tạo sự sang trọng, quý phái. Thêm vào đó, nội thất cổ điển với chất liệu gỗ, da càng tôn lên vẻ tinh tế của không gian.
1.3. Cách thiết kế phòng làm việc nhỏ tại nhà
Với những căn phòng diện tích nhỏ, bạn không nên thiết kế quá cầu kì mà phải đảm bảo sự tiện nghi, thoải mái. Tận dụng những góc chết trong phòng, bố trí nội thất sao cho gọn gàng, không mang lại cảm giác bí bách. Hãy sử dụng những đồ nội thất đa năng, tiện dụng và có thể gấp gọn để tối ưu không gian làm việc.

1.4. Mẫu thiết kế phòng làm việc cá nhân hiện đại
Phong cách hiện đại đang là một trong những xu hướng được dân văn phòng ưa chuộng nhất hiện nay. Mẫu thiết kế phòng làm việc cá nhân công sở này đem lại cảm giác đơn giản, tiện nghi, thoải mái cho nhân viên. Tuy không bố trí nhiều đồ nội thất những vẫn đảm bảo công năng để sử dụng. Việc sử dụng các gam màu trung tính, tươi sáng cùng các hình khối đơn giản, tự do mang tới cho bạn một không gian nhẹ nhàng, thư thái.

1.5. Thiết kế phòng làm việc cá nhân độc đáo trên sân thượng
Thiết kế phòng làm việc cá nhân – Mẫu thiết kế thú vị và phá cách này hoàn toàn phù hợp với những người năng động, ưa thích sự mới lạ. Nếu bạn đang làm công việc cần tính sáng tạo cao thì đây là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Điểm nổi bật của thiết kế này là không gian mở, tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên cùng tầm nhịn rộng ra không gian xung quanh. Bạn nên bố trí thêm rèm che để điều chỉnh lượng ánh sáng phù hợp.

1.6. Bố trí phòng làm việc cá nhân dưới chân cần thang
Áp dụng cho những ngôi nhà có không gian khiêm tốn, khó có thể thiết kế phòng làm việc cá nhân riêng. Dưới chân cầu thang rất phù hợp để bố trí nội thất như giá sách, tủ sách … Đồ nội thất cần tối giản và đa năng để phù hợp với diện tích không gian yên tĩnh có phần ấm cúng khiến bạn có thể thoải mái làm việc.

2. Lưu ý cần biết khi thiết kế phòng làm việc cá nhân tại nhà
Để thiết kế phòng làm việc cá nhân tại nhà đẹp và tối ưu bạn cần lưu ý:
2.1. Rõ ràng phong cách thiết kế
Ngay từ đầu, bạn nên định hướng rõ ràng phong cách thiết kế phòng làm việc cá nhân. Hiện nay có khá nhiều mẫu phòng làm việc khác nhau, bạn phải xác định được phong cách mình muốn hướng tới để không nhầm lẫn. Việc rõ ràng trong phong cách thiết kế giúp làm việc với đơn vị thi công được thuận lợi hơn. Bên cạnh đó còn giúp bạn tiết kiệm được thời gian và tiền bạn vì đã có kế hoạch chi tiết từ trước.

2.2. Không gian yên tĩnh, riêng tư
Bạn nên thiết kế phòng làm việc cá nhân thành nơi yên tĩnh, riêng tư nhất có thể. Điều này sẽ giúp bạn tập trung hơn, khơi dậy tính sáng tạo khiến cho hiệu suất làm việc cao. Nếu diện tích nhà của bạn hạn chế, bạn có thể cho một góc để bố trí hoặc chọn không gian bên cửa sổ. Hoặc bạn còn có thể đặt nơi làm việc dưới nhân cầu thang. Chỉ cần thiết kế khoa học, trật tự thì bạn đã có một phòng làm việc tuyệt vời.

2.3. Ánh sáng vừa đủ
Ánh sáng có ảnh hưởng rất lớn đến thị lực của dân văn phòng và cả hiệu suất công việc, nhất là công việc sử dụng máy tính hàng giờ. Do vậy, nên thiết kế phòng làm việc cá nhân công sở sao cho đảm bảo nguồn sáng. Thay vì bốn bức tường kín, bạn hãy dùng cửa kính lớn để tận dụng ánh sáng tự nhiên. Bên cạnh đó, kết hợp sử dụng thêm đèn điện. Bạn cũng nên lưu ý các loại đèn chụp, đèn bàn hoặc màu tường có thể ảnh hưởng đến ánh sáng không gian.

2.4. Bố trí nội thất khoa học, logic
Một nơi làm việc bừa bộn, rối mắt sẽ tích lũy những năng lượng tiêu cực. Lâu dần sẽ ảnh hưởng đến tinh thần, giảm sút khả năng làm việc của bạn. Do vậy, thiết kế phòng làm việc cá nhân bạn cần bố trí nội thất sao cho vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa khoa học. Nên ưu tiên dùng các đồ dùng nội thất đa năng vừa tiện lợi, vừa tiết kiệm không gian.

2.5. Cây xanh tạo cảm hứng làm việc
Thiết kế phòng làm việc cá nhân – Màu xanh tươi mát của tự nhiên khiến phòng làm việc của bạn sinh động, thu hút hơn. Bên cạnh đó, đặt cây cảnh để trong phòng làm việc còn giúp lọc sạch không khí, đem lại sự thanh mát, dễ chịu. Bạn có thể sử dụng những chậu hoa nhỏ màu sắc tươi tắn hoặc những chậu cây phong thủy đem lại tài vận. Ngoài ra, bố trí cửa số phòng làm việc hướng ra vườn cũng là một lựa chọn không tồi làm không gian thoáng đãng hơn.

2.6. Không được quá nhiều kệ để đồ trong phòng
Tủ, kệ để đồ là những nội thất đem đến nhiều tiện ích cho bạn. Tuy nhiên, việc lạm dụng chúng dẫn đến bạn có thói quen nhét quá nhiều thứ vào đó. Việc này khiến phòng làm việc trở nên lộn xộn, bừa bộn, giảm hứng thú làm việc của bạn và làm bạn không nhớ cụ thể nơi cất đồ. Vậy nên phải bố trí kệ để đồ đúng với nhu cầu cần thiết, không nên bố trí quá nhiều. – Thiết kế phòng làm việc cá nhân

2.7. Lựa chọn đơn vị thi công chuyên nghiệp
Trong thiết kế phòng làm việc cá nhân bạn nên lựa chọn làm việc với đơn vị thi công chuyên nghiệp. Bạn sẽ được tư vấn chuyên môn kĩ càng, những đơn vị này rất nhiệt tình trong quá trình làm việc. Đồng thời hiệu suất làm việc và kết quả họ đem lại rất khả quan. Những đơn vị uy tín sẽ truyền tải được ý tưởng của bạn vào thiết kế. Giúp bạn theo dõi và quản lý các vấn đề phát sinh suốt quá trình làm việc.

3. Quy trình thiết kế phòng làm việc cá nhân
Để thiết kế phòng làm việc cá nhân đẹp mắt và tiện dụng, bạn cần tuân thủ các bước sau:
- Bước 1: Dựng bản vẽ 3D
Bản vẽ 3D giúp bạn hình dung được thiết kế phòng làm việc cá nhân của mình. Nó thể hiện tỉ mỉ về mặt không gian cũng như nội thất. Bản vẽ có thể điều chỉnh sau khi hoàn thành và trước khi thi công để có tính khả thi trong việc xây dựng, bố trí.
- Bước 2: Sửa bản thiết kế theo yêu cầu khách hàng
Sau khi hoàn thành, bản vẽ 3D được giao đến tay khách hàng trước. Tùy theo yêu cầu của khách hàng mà kiến trúc sư sẽ chỉnh sửa bản thiết kế cho phù hợp. Đây cũng là một trong những bước quan trọng để đáp ứng mong muốn của khách hàng.
- Bước 3: Chuẩn bị bản vẽ kỹ thuật
Sau khi đã lên được thiết kế dưới dạng 3D, đơn vị thi công sẽ tiến hành chuẩn bị các bản vẽ kỹ thuật. Loại tài liệu này giúp triển khai chi tiết, cụ thể các thông số thiết kế một cách chính xác. Mục đích là mang lại một không gian làm việc hoàn hảo nhất cho gia chủ.

- Bước 4: Bóc khối lượng chi tiết & Lập bảng tiến độ dự án
Được thực hiện dựa trên việc đo, đếm, tính toán, kiểm tra trên cơ sở kích thước, số lượng quy định trong bản vẽ kỹ thuật. Nhằm xác định khối lượng công việc xây dựng cụ thể trước khi thi công. Công việc này sẽ được tiến hành trước khi thi công để thống kê vật liệu, tính chi phí. Điều này giúp tránh những tranh chấp sau này của hai bên trong quá trình làm việc với nhau.
- Bước 5: Bổ sung phụ lục chi tiết & Thống nhất thời gian
Bổ sung phụ lục chi tiết quy định chi tiết, làm rõ, sửa đổi, bổ sung một số điều khoản của hợp đồng mà hai bên đang thực hiện. Từ đó đi đến thống nhất chung trong quá trình làm việc và thống nhất thời gian bàn giao thành phẩm lại cho bên khách hàng.
- Bước 6: Thi công fit-out & Sản xuất nội thất
Fit-out là quá trình biến sàn thô trở thành một không gian hoàn thiện với đầy đủ chức năng và sẵn sàng lắp đặt để vận hành sử dụng. Bao gồm các công việc: cải tạo trần, tường, sàn; hoàn thiện hệ thống điện, internet, ánh sáng, phòng cháy chữa cháy và trang trí nội thất. Đi đôi với fit-out là việc sản xuất đồ nội thất sao cho tương đồng với thiết kế chi tiết của căn phòng.

- Bước 7: Vệ sinh công nghiệp & Lắp đặt nội thất – trang trí
Sau quá trình fit-out, đơn vị thi công tiến hành vệ sinh công nghiệp. Đây là loại hình có sử dụng máy móc, thiết bị, hóa chất chuyên dụng để đem lại hiệu quả làm sạch cao nhất. Tiếp theo đó, thực hiện bố trí, lắp đặt nội thất – trang trí sao cho hiệu quả và tính thẩm mỹ cao nhất để hoàn thiện căn phòng.

- Bước 8: Nghiệm thu, hướng dẫn & bàn giao cho khách hàng
Cuối cùng là bước nghiệm thu, hướng dẫn và bàn giao cho khách hàng. Khi căn phòng hoàn thành, đơn vị thi công phải tiến hành nghiệm thu dựa theo bản vẽ kĩ thuật chi tiết của dự án. Sau đó, họ sẽ có những hướng dẫn cho khách hàng về dự án và tiến hành bàn giao lại.

4. Đơn vị thiết kế phòng làm việc cá nhân đẹp – TimiOffice
Timi Office là đơn vị thiết kế thi công văn phòng tại TP. HCM được khách hàng tin tưởng vì cách làm việc luôn luôn phục vụ khách hàng. Với đội ngũ thiết kế trẻ, phong cách tươi mới cộng với quy trình làm việc chuyên nghiệp, Timi Office cam kết sẽ khiến khách hàng hài lòng.

Đến với Timi Office, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về những uu điểm nổi bật của Timi Office:
- Dịch vụ tư vấn – báo giá nhanh
- Triển khai thiết kế nhanh hơn 3 – 5 ngày so với đối thủ
- Hỗ trợ miễn phí giấy tờ hợp pháp cho khách hàng
- Quy trình tư vấn bài bản, chuẩn tâm thế phục vụ khách hàng
- Thi công nhanh, tiết kiệm chi phí, tiết kiệm thời gian, phù hợp với văn phòng vừa và nhỏ, nhân sự dưới 50 người
>>>> XEM CHI TIẾT: Đơn giá thi công nội thất văn phòng chi tiết, mới nhất 2023
Nếu bạn muốn thiết kế phòng làm việc công sở thì hãy liên hệ cho Timi Office theo thông tin sau:
- Hotline: 0346 803 601
- Email: timioffice.vn@gmail.com
- Địa chỉ: 56 Yên Thế, Phường 2, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
Trên đây là những thông tin mà Timi Office muốn chia sẻ đến bạn về việc thiết kế phòng làm việc cá nhân. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ được bạn vận dụng và tạo nên không gian làm việc lý tưởng nhất của mình.
>>>> XEM NGAY:

Thiết Kế Thi Công Tiền Sảnh Văn Phòng Công Ty BĐS Điền Thịnh Holding

Văn Phòng Công Ty Tera Solution
