337 lượt xem

03/03/2023

Tác giả: Nhựt Nhựt

15 Cách Bố Trí Văn Phòng Làm Việc Khoa Học, Chuyên Nghiệp

Bố trí văn phòng làm việc có khoa học và chuyên nghiệp là vấn đề khá quan trọng. Việc bố trí văn phòng hợp lý để tạo ra không gian làm việc thoải mái và dễ chịu cho nhân viên, đồng thời sẽ giúp nhân viên có được tinh thần làm việc phấn chấn và đạt kết quả công việc cao hơn. Cùng Timi Office khám phá ngay 16 cách bố trí văn phòng hiện đại, chuyên nghiệp và khoa học nhất.

>>>> TÌM HIỂU NGAY: 101+ mẫu thiết kế văn phòng đẹp, hiện đại

1. Sự quan trọng của bố trí văn phòng làm việc

Đối với bất cứ doanh nghiệp nào thì việc bố trí phòng làm việc là hết sức cần thiết. Việc bố trí này sẽ giúp cho nhân viên phát huy tốt khả năng của bản thân trong công việc.

  • Nâng cao hiệu suất và chất lượng công việc: Cách bố trí văn phòng làm việc sẽ ảnh hưởng đến sự sáng tạo và năng suất công việc. 
  • Mang lại ấn tượng tốt cho khách hàng và đối tác: Sự gọn gàng trong từng bộ phận sẽ giúp tạo thiện cảm trong mắt khách hàng, đối tác khi đến công ty. 
  • Mang đến tính thẩm mỹ cao: Lựa chọn cách bố trí văn phòng phù hợp, sẽ tạo được nét riêng biệt cho không gian và tăng tính thẩm mỹ hơn.
  • Tạo một môi trường làm việc tốt.
  • Nâng cao thương hiệu cũng như vị thế của doanh nghiệp.
Bố Trí Văn Phòng Làm Việc
Tầm Quan Trọng Trong Việc Bố Trí Văn Phòng Làm Việc

>>>> XEM NGAY: Thiết kế thi công văn phòng trọn gói chuyên nghiệp

2. TIPs bố trí văn phòng làm việc chuyên nghiệp cần biết

2.1 Cách bố trí văn phòng làm việc hiện đại

Đồ nội thất cũng là yếu tố quyết định đến cách bố trí không gian làm việc. Với xu hướng hiện đại, nội thất nên được tối giản hoặc bạn có thể sử dụng đồ dùng kết hợp nhiều chức năng. Với cách bố trí văn phòng làm việc hiện đại như hiện nay, thường sử dụng tủ đồ đa năng thay thế cho các loại tủ truyền thống. Điều này, giúp mang đến không gian làm việc đầy tiện nghi và rộng rãi.

Bố Trí Văn Phòng Làm Việc
Văn Phòng Làm Việc Hiện Đại

2.2 Cách bố trí văn phòng theo không gian mở

Việc bố trí văn phòng theo không gian mở là loại bỏ đi những vách ngăn giữa các bộ phận với nhau. Điều này, sẽ giúp mang lại không gian làm việc rộng lớn và thoáng hơn. Việc loại bỏ các vách ngăn trong thiết kế văn phòng mở này giúp cho các nhân viên dễ tương tác hơn. Đồng thời, khi loại bỏ vách ngăn sẽ có thêm diện tích giúp giảm thiểu bớt chi phí thi công và lắp đặt. Với cách bổ trí này sẽ thuận lợi hơn trong việc quan sát, quản lý và theo dõi tiến độ, thái độ làm việc.

cách bố trí bàn làm việc trong phòng
Văn Phòng Làm Việc Với Không Gian Mở

2.3 Bố trí văn phòng làm việc phong cách tối giản

Một trong những phong cách bố trí văn phòng làm việc là phong cách tối giản được nhiều người yêu thích trong thời gian gần đây. Với kiểu thiết kế nội thất văn phòng phong cách tối giản sẽ hướng đến việc hạn chế dùng các nội thất cầu kỳ nhưng lại đề cao sự tối giản. Những yếu tố này giúp cho nhân viên làm việc được sự thoải mái cũng như tăng hiệu suất làm việc. Ngoài ra, bố trí như thế đem đến một văn phòng rộng rãi để kích thích được trí não sáng tạo hơn.

cách bố trí bàn làm việc trong phòng
Văn Phòng Làm Việc Với Phong Cách Tối Giản

2.4 Cách bố trí văn phòng làm việc sáng tạo

Hiện nay, các doanh nghiệp thường dùng các hình khối để thiết kế phòng làm việc đẹp hơn. Điều này, không chỉ thể hiện giá trị về tính thẩm mỹ mà nó còn mang lại ý nghĩa về mặt nghệ thuật. Chính vì thế, các doanh nghiệp lựa chọn chúng để tạo nên sự sáng tạo và độc đáo cũng như khác biệt so với các đối thủ.

cách bố trí bàn làm việc trong phòng
Văn phòng làm việc sáng tạo

2.5 Cách bố trí văn phòng làm việc đẹp với cây xanh

Theo nghiên cứu khoa học, việc để cây xanh trong văn phòng đóng vai trò rất lớn. Với cách bố trí văn phòng làm việc đẹp với cây xanh sẽ giảm bớt stress, tăng hiệu quả làm việc, mang lại tài lộc may mắn. Bạn nên bố trí cây xanh ở góc làm việc, trên bàn làm việc, cạnh bàn làm việc,… Đây là cách bố trí đẹp mắt giúp văn phòng trở nên tươi mới, tràn đầy sinh khí.

cách bố trí bàn làm việc trong phòng
Văn Phòng Làm Việc Đẹp Với Cây Xanh

2.6 Cách bố trí văn phòng thông minh, tối ưu không gian

Cách bố trí bàn làm việc văn phòng thông minh theo dạng module là cách lựa chọn của nhiều doanh nghiệp. Văn phòng theo dạng như này sẽ bố trí nhiều dãy bàn kết hợp lại với nhau. Cách bố trí này giúp tối ưu khoảng không gian cũng như tạo ra nhiều vị trí để máy móc hay tủ tài liệu.

cách bố trí bàn làm việc trong phòng
Văn Phòng Tối Ưu Không Gian

3. TIPs bố trí văn phòng theo đối tượng sử dụng

3.1 Cách bố trí phòng làm việc của giám đốc

Với cách bố trí phòng làm việc của giám đốc là điều cần thiết vì nó ảnh hưởng lớn đến uy quyền, tài vận và các cuộc thương thảo,… Chính vì vậy, bạn cần hiểu về phong thủy làm việc cũng như trang trí và sắp đặt những vật dụng nhằm để tạo ấn tượng tốt đối cho khách hàng, đối tác. Từ đó, giúp cuộc trò chuyện về thương thảo trở nên thuận lợi. Đồng thời, đem lại môi trường làm việc thoải mái và tốt giúp công việc hiệu quả hơn.

cách bố trí phòng làm việc của giám đốc
Văn Phòng Làm Việc Giám Đốc

3.2 Hướng dẫn cách bố trí văn phòng làm việc cá nhân

Cách bố trí văn phòng làm việc cá nhân khá quan trọng vì nơi đây sẽ giúp bạn thỏa sức sáng tạo, tập trung cho công việc. Việc bố trí văn phòng làm việc gần cửa sổ sẽ mang đến sự thoáng đãng và yên tĩnh. Đặc biệt, không nên để phòng làm việc thiếu ánh sáng có thể ảnh hưởng đến thị giác. Do vậy, việc thiết kế văn phòng làm việc cá nhân cần phải chú ý đến điểm này. Ngoài ra, việc bố trí nội thất không phù hợp sẽ ảnh hưởng đến tinh thần làm việc.

cách bố trí phòng làm việc cá nhân
Văn Phòng Làm Việc Cá Nhân

3.3 Cách bố trí văn phòng làm việc tập thể

Cách bố trí phòng làm việc tập thể chính là nơi mà các phòng ban và nhân viên cống hiến cũng như sáng tạo để xây dựng công ty phát triển hơn. Một không gian làm việc sạch sẽ và gọn gàng sẽ để lại ấn tượng cho khách hàng và đối tác khi ghé đến. Nếu công ty muốn mở rộng thương hiệu và hình ảnh thì văn phòng làm việc tập thể là yếu tố quan trọng để đánh giá được hiệu quả làm việc.

cách bố trí bàn làm việc trong phòng
Văn Phòng Làm Việc Tập Thể

4. Cách bố trí văn phòng theo diện tích văn phòng làm việc

4.1 Bố trí phòng làm việc lớn khoa học

Đối với những văn phòng có diện tích lớn thì việc sắp xếp và phân chia không gian làm việc lớn khoa học là sự ưu tiên hàng đầu. Thông thường, khu vực làm việc của các phòng ban sẽ khác nhau và ở vị trí hợp lý. Các vị trí của phòng ban đều liên quan đến nhau để thuận lợi và dễ dàng di chuyển, trao đổi công việc.

cách bố trí bàn làm việc trong phòng
Văn Phòng Làm Việc Lớn Khoa Học

4.2 Cách bố trí văn phòng làm việc nhỏ

Đối với cách bố trí văn phòng làm việc nhỏ thường được sắp xếp khoa học để tối ưu được diện tích nhưng vẫn đảm bảo được tính chuyên nghiệp. Nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn phong cách này để giúp mang lại không gian thoáng, rộng hơn nhiều. Bên cạnh đó, việc bố trí nội thất thông minh sẽ đem lại cho mọi người trải nghiệm tốt nhất. Việc trang trí phòng làm việc nhỏ, cần sử dụng đồ vật và họa tiết phù hợp để tránh bị ảnh hưởng tới chất lượng công việc.

cách bố trí bàn làm việc trong phòng
Văn Phòng Làm Việc Nhỏ

5. Cách bố trí văn phòng thông minh được ứng dụng phổ biến

5.1. Bố trí theo phong cách vách kính, tường kính

Việc thiết kế vách kính, tường kính để phân chia từng vị trí công việc với các phòng ban. Điều này thể hiện sự đẳng cấp, chuyên nghiệp và hiệu suất làm việc hiệu quả cao. Ngoài ra, không nên đặt văn phòng ở vị trí đối diện cửa sổ dễ làm phân tán sự tập trung. Bên cạnh đó, sử dụng vách kính còn có khả năng giảm tiếng ồn trong quá trình làm việc.

cách bố trí bàn làm việc trong phòng
Văn Phòng Làm Việc Theo Phong Cách Vách Kính, Tường Kính

5.2. Cách bố trí văn phòng làm việc với vách ngăn

Phong cách bố trí văn phòng làm việc có vách ngăn đang trở nên phổ biến và thông dụng. Bởi vì nó giúp hạn chế tối đa những bức tường ngăn cách và tối ưu được diện tích văn phòng. Tuy nhiên, với cách bố trí này vẫn đảm bảo được tính riêng tư cho nhân viên. Tùy theo không gian, công việc và môi trường sẽ quyết định dùng vách ngăn phù hợp.

cách bố trí bàn làm việc trong phòng
Văn Phòng Làm Việc Với Vách Ngăn

5.3. Phong cách bố trí phòng họp làm trung tâm

Thông thường phòng họp được bố trí ở trung tâm có tác dụng cho việc đi lại diễn ra nhanh chóng. Cũng như tiện cho các nhân viên nắm bắt thông tin từ cuộc họp thuận lợi hơn. Phòng họp được ngăn cách bởi vách kính, cửa kính để không gian không bí bách.

cách bố trí bàn làm việc trong phòng
Bố Trí Phòng Họp Làm Trung Tâm

5.4. Phong cách bố trí văn phòng tập trung vào thương hiệu

Phong cách bố trí tập trung vào thương hiệu là để thể hiện vị thế và điểm nhận biết của doanh nghiệp. Vì vậy, việc sắp xếp và trang trí logo thương hiệu ở vị trí bắt mắt sẽ tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng từ cái nhìn đầu tiên.

Bố Trí Văn Phòng Làm Việc
Văn Phòng Làm Việc Tập Trung Vào Thương Hiệu

6. Các yếu tố cần quan tâm khi bố trí văn phòng làm việc

  • Yếu tố đầu tiên ảnh hưởng đến cách bố trí văn phòng làm việc chính là diện tích không gian. Nếu một văn phòng có diện tích nhỏ hẹp, việc bố trí nội thất trở nên khó khăn hơn. Khi bạn bày trí văn phòng không phù hợp sẽ khiến cho nơi làm việc bị tù túng và bí bách hơn. Đối với không gian rộng lớn thì việc bố trí không thích hợp sẽ khiến nơi làm việc trở nên rời rạc và thiếu thẩm mỹ. Do vậy, để văn phòng trở nên cân đối cần phải chú ý đến diện tích. Việc bố trí phù hợp sẽ giải quyết hiệu quả và đem lại tính chuyên nghiệp cho nơi làm việc.
  • Yếu tố thứ 2 cần quan tâm chính là nhu cầu và tính chất sử dụng. Bố trí theo những nguyên tắc này sẽ giúp đem đến sự tiện nghi cũng như giúp nâng cao được hiệu quả công việc. Đối với những món đồ nội thất thường xuyên sử dụng, nên đặt ở nơi dễ thấy và thuận tiện đi lại.
  • Yếu tố cuối cùng là việc bố trí phòng làm việc cần phù hợp với đối tượng sử dụng. Trong một đơn vị sẽ có mỗi vị thế và tính chất công việc riêng. Do vây, cách bố trí nội thất cần phải phù hợp với nhu cầu sử dụng.

6.1. Màu sắc thiết kế chủ đạo văn phòng

Màu sắc chính là yếu tố hết sức quan trọng khi bố trí văn phòng làm việc, vì tác động lớn đến sự hạnh phúc của bạn. Việc sử dụng những gam màu nổi bật dần trở nên phổ biến. Với những tone màu độc đáo này sẽ kích thích khả năng sáng tạo cũng như nâng cao được năng suất công việc. Vậy nên, cần cân nhắc sử dụng tone màu phù hợp với tính chất công việc để tránh gây sự khó chịu và bí bách cho nhân viên.

cách bố trí bàn làm việc trong phòng
Màu sắc thiết kế chủ đạo văn phòng

6.2. Tính kết nối phòng ban

Tính kết nối chính là sự xuyên suốt và thống nhất giữa các phòng ban với nhau. Điều này, thể hiện qua việc sắp xếp ở các phòng ban và vị trí của từng nhân viên. Các phòng ban thường có tính liên kết với nhau nên được đặt ở gần nhau. Việc kết nối với các phòng ban để tạo sự tiện lợi trong việc bàn giao và trao đổi công việc. Với những khu làm việc chung nên bố trí ở nơi thoáng mát, có ánh sáng tự nhiên để nhân viên cảm thấy thoải mái khi làm việc.

cách bố trí bàn làm việc trong phòng
Tính Kết Nối Giữa Các Phòng Ban

6.3. Phong cách thiết kế phù hợp môi trường làm việc

Phong cách thiết kế phù hợp với môi trường làm việc là yếu tố quan trọng thể hiện văn hóa cũng hình ảnh công ty. Tùy vào mỗi doanh nghiệp sẽ có những phong cách thiết kế khác nhau. Sự thống nhất trong phong cách được thể hiện rõ ở việc bố trí, sắp xếp hay cách decor. Để thực hiện tốt, người thiết kế phải có kiến thức vững chắc về cách bố trí văn phòng làm việc đẹp và phù hợp.

cách bố trí bàn làm việc trong phòng
Phong Cách Thiết Kế Phù Hợp Với Môi Trường Làm Việc

6.4. Nội thất, cơ sở hạ tầng phù hợp

Nội thất và cơ sở hạ tầng bên trong phòng họp hay phòng giám đốc cần được cách âm tốt để đảm bảo công việc diễn ra suôn sẻ. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng thêm cây xanh để hạn chế tiếng ồn trong văn phòng. Ngoài ra, bạn phải đảm bảo có cầu thang thoát hiểm nằm đúng vị trí đã quy định. Đồng thời, cơ sở hạ tầng phải có đầy đủ hệ thống chống cháy khi sự cố không may xảy ra.

cách bố trí bàn làm việc trong phòng
Nội Thất, Cơ Sở Hạ Tầng Phù Hợp Với Văn Phòng

6.5 Bố cục văn phòng gắn kết thiên nhiên xanh

Để bố trí văn phòng làm việc mang đến hiệu quả cao thì phải đảm bảo sạch sẽ cho không gian làm việc thư giãn và thoải mái. Cần chú ý sắp xếp gọn gàng và tiện lợi các thiết bị máy móc, bàn ghế và tủ để tài liệu. Sử dụng cây xanh trong văn phòng tạo nên sự trong lành giúp cải thiện hiệu suất làm việc.

cách bố trí bàn làm việc trong phòng
Bố Cục Văn Phòng Gắn Với Thiên Nhiên Xanh

6.6 Đề cao trải nghiệm của nhân viên

Hiện nay, những văn phòng phụ trợ được các doanh nghiệp ngày càng chú trọng đến. Không gian phụ trợ này sẽ là nơi nhân viên nghỉ ngơi và tái tạo lại năng lượng sau những giờ làm việc mệt mỏi. Nội thất của văn phòng cần tạo cảm giác thoải mái để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho nhân viên.

cách bố trí bàn làm việc trong phòng
Tính Trải Nghiệm Của Nhân Viên Trong Văn Phòng Làm Việc

6.7 Tối ưu diện tích văn phòng

Việc sử dụng vách tường hay cánh cửa trong cách bố trí văn phòng làm việc đẹp không còn ưa chuộng. Thay vào đó, các doanh nghiệp sử dụng vách ngăn, vách kính, tường kính để tạo không gian rộng rãi . Khi có cuộc họp nhỏ thì các loại bàn dài hay bàn module sẽ là lựa chọn tốt nhất cũng như tối ưu được diện tích văn phòng.

cách bố trí bàn làm việc trong phòng
Tối Ưu Diện Tích Văn Phòng

6.8 Yếu tố thẩm mỹ

Cách trang trí cũng nhu màu sắc trong văn phòng được chú ý đặc biệt bởi nó ảnh hưởng lớn đến tâm trạng làm việc của nhân viên. Tính thẩm mỹ của văn phòng dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như việc sắp xếp nội thất, trang trí, phong cách thiết kế,… Ngoài ra, hệ thống ánh sáng không thể thiếu trong văn phòng làm việc. Bên cạnh đó, hệ thống này còn mang đến hiệu ứng đẹp mắt và thu hút sự chú ý của nhân viên.

cách bố trí bàn làm việc trong phòng
Yếu Tố Thẩm Mỹ

6.9 Yếu tố phong thủy

Phong thủy làm việc chính là yếu tố mà các doanh nghiệp được quan tâm nhiều nhất hiện nay. Việc đảm bảo được yếu tố phong thủy trong một văn phòng sẽ giúp việc kinh doanh trở nên thuận lợi và phát đạt. Cách bố trí văn phòng làm việc, bạn nên chú ý đến vấn đề phong thủy như hướng làm việc, hướng văn phòng, cách bố trí bàn ghế,… Việc bố trí theo phong thủy để đem đến tài tộc và vượng khí tốt cho doanh nghiệp.

cách bố trí bàn làm việc trong phòng
Yếu Tố Phong Thủy

Bài viết phía trên là những cách để bố trí văn phòng làm việc khoa học và chuyên nghiệp nhất hiện nay. Với những thông tin hữu ích mà Timi Office đem lại sẽ giúp bạn tìm thấy cách bố trí hợp lý nhất.

>>>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

5/5 - (4 bình chọn)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin tức

Khác

Bài viết có liên quan

TOP 33+ Mẫu Thiết Kế Văn Phòng Không Gian Mở Theo Xu Hướng

Thiết kế văn phòng không gian mở đẹp và đầy đủ tiện nghi hiện đang là một trong các chủ đề được nhắc đến nhiều nhất hiện nay. Nếu bạn vẫn chưa tìm được một mẫu thiết kế nào ưng ý thì đừng lo lắng nhé. Bài viết dưới đây của Timi Office sẽ mang đến cho bạn những mẫu phòng không gian mở hiện đại và đẹp mắt nhất. >>>> TÌM HIỂU NGAY: 101+ mẫu thiết kế văn phòng làm việc chuyên nghiệp, đẹp, hiện đại Mục lục bài

23 Mẫu Thiết Kế Nội Thất Văn Phòng Phong Cách Tối Giản 2023

Thiết kế nội thất văn phòng phong cách tối giản là xu hướng mới được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Vậy phong cách này là gì, có đặc điểm và lợi ích như thế nào theo dõi ngay bài biết dưới đây của Timi Office bạn nhé ! >>>> TÌM HIỂU NGAY: 101+ mẫu thiết kế văn phòng làm việc cao cấp, đẹp, hiện đại Mục lục bài viết1. Sự quan trọng của bố trí văn phòng làm việc2. TIPs bố trí văn phòng làm việc chuyên nghiệp cần biết2.1

Thiết Kế Thi Công Nội Thất Văn Phòng Trọn Gói Chuyên Nghiệp

Để tạo ấn tượng với khách hàng và đối tác về thương hiệu và sự chuyên nghiệp của công ty thì nội thất văn phòng cần phải được chú trọng. Nếu bạn còn đang đau đầu vì chưa tìm được đơn vị thi công nội thất văn phòng nào phù hợp thì đừng lo lắng nhé. Bài viết dưới đây của Timi Office sẽ mang đến cho bạn thông tin về đơn vị thi công văn phòng cực kỳ uy tín và chuyên nghiệp. >>>> TÌM HIỂU NGAY: 101+ mẫu

#
.
#
img-popup

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Tặng bản thiết kế miễn phí, nhận tư vấn chi tiết về các gói dịch vụ thiết kế, thi công, cải tạo văn phòng tại Timi Office

Chính trực

Chính trực

Trung thực

Là ngay thẳng, trung thành với sự thật, không gian dối, gian lận.

Thẳng thắn

Là không quanh co, né tránh; trình bày những suy nghĩ, quan điểm của mình một cách trực tiếp, rõ ràng, đi vào trọng tâm.

Giữ đúng cam kết

Là tìm mọi cách để đảm bảo thực hiện đầy đủ và chính xác những điều, những việc đã cam kết với người khác.

Là chính bạn

Là sự đồng nhất giữa suy nghĩ bên trong và hành vi bên ngoài, trong suốt với chính mình (tôi là chính tôi).

Tinh thần khởi nghiệp

Tinh thần khởi nghiệp

Sống có mục tiêu

Rõ ràng về mục tiêu nghề nghiệp, lộ trình nghề nghiệp và hành động để đạt được mục tiêu.

Học tập suốt đời

Là học tập, nâng cao tư duy, kỹ năng, thái độ của bản thân liên tục mọi lúc, mọi nơi, mọi hình thức.

Đón nhận thử thách

Đón nhận những tình huống hiện tại, sẵn lòng đối mặt với những khó khăn, thách thức để tìm giải pháp và vượt qua chúng.

“Vua lỳ đòn”

Là kiên định, chấp nhận các khó khăn, thử thách, bền bỉ để theo đuổi đích đến.