7 mẫu thiết kế văn phòng du lịch đẹp, chuyên nghiệp nhất 2023
Du lịch là lĩnh vực kinh doanh cần thể hiện được sự uy tín cho khách hàng. Như vậy mới nhận được sự tin tưởng để khách hàng lựa chọn mua dịch vụ tour hay mua vé du lịch tại công ty. Nếu bạn đang băn khoăn về vấn đề thiết kế văn phòng du lịch thì bài viết này của Timi Office là dành cho bạn. Dưới đây, chúng tôi sẽ tổng hợp tất cả các mẫu thiết kế văn phòng theo nhiều phong cách, diện tích khác nhau cho bạn tha hồ lựa chọn. Theo dõi ngay nhé.
>>>> TÌM HIỂU NGAY: 101+ mẫu thiết kế văn phòng chuyên nghiệp, đẹp, hiện đại
1. Mẫu #1: Thiết kế văn phòng du lịch theo phong cách hiện đại
Khi thiết kế thi công văn phòng du lịch theo phong cách hiện đại ưu tiên sử dụng các phối màu nổi bật, trẻ trung. Thông thường sẽ sử dụng gam màu trung tính làm chủ đạo. Ngoài ra, để tạo thêm điểm nhấn có thể sử dụng nội thất có màu sắc sặc sỡ như ghế ngồi màu xanh và trần nhà ốp màu cam rực rỡ.

Một trong các decor quen thuộc tại hầu hết văn phòng du lịch là đồng hồ theo múi giờ của nhiều quốc gia trên thế giới. Điều này tạo điểm nhấn và cũng là đặc trưng của ngành du lịch, dịch vụ lữ hành. Khu vực tư vấn nên thiết kế và bố trí đơn giản, khoa học để thuận tiện cho việc tư vấn, trao đổi của nhân viên với khách hàng.

2. Mẫu #2: Thiết kế nội thất văn phòng công ty du lịch theo không gian mở, tối ưu diện tích
Thiết kế văn phòng mở , tối ưu không gian là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Ưu điểm của thiết kế này được thể hiện thông qua:
- Chủ doanh nghiệp có thể dễ dàng quan sát và quản lý nhân viên.
- Nhân viên có chung không gian làm việc sẽ tăng sự tương tác, liên kết với nhau.
- Khách hàng sẽ được trải nghiệm sử dụng dịch vụ trong không gian rộng rãi, thoáng mát.

Nội thất, trang thiết bị, dụng cụ trong văn phòng du lịch ưu tiên sử dụng vật dụng có chức năng đa nhiệm. Ngoài ra, trên bàn làm việc hoặc góc văn phòng có thể trang trí thêm cây xanh để tạo điểm nhấn và bớt trống.


3. Mẫu #3: Xây dựng văn phòng công ty du lịch phong cách tối giản
Thiết kế nội thất văn phòng phong cách tối giản được nhiều kiến trúc sư và chủ doanh nghiệp yêu thích và lựa chọn trong thời gian gần đây. Thiết kế này mang lại không gian làm việc hiệu quả cho nhân viên và giúp chủ doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí đầu tư ban đầu.

Khu vực làm việc của nhân viên được trang trí giải thưởng, danh hiệu mà cá nhân, doanh nghiệp đạt được để khơi dậy động lực làm việc của nhân viên. Bên cạnh đó, nên bày trí thêm giá sách để trưng bày tạp chí, sách, báo du lịch, v.v. để trang trí và cũng giúp nhân viên trau dồi thêm kiến thức chuyên sâu về ngành lữ hành.
4. Mẫu #4: Bố trí nội thất theo phong cách văn phòng xanh gần gũi thiên nhiên
Mẫu thiết kế văn phòng xanh với ngành nghề du lịch giúp gần gũi với thiên nhiên sẽ đem lại sự tươi mát và sảng khoái. Từ đó, sẽ tạo ra không gian làm việc thoải mái, năng động nhờ vào sự tươi xanh của cây cỏ. Không những vậy, cây xanh trong văn phòng có khả năng lọc sạch không khí mang lại sức khoẻ tốt cho nhân viên, để từ đó kích thích tinh thần làm việc của họ.

Những không gian theo thiết kế này cần phải được thiết kế với những gam màu phù hợp. Theo đó, việc lựa chọn những gam màu tươi sáng, màu sắc trẻ trung nên được ưu tiên, chẳng hạn như màu xanh, trắng, vàng, v.v. để tăng thêm độ thẩm mỹ cho văn phòng.
5. Mẫu #5: Thiết kế văn phòng công ty du lịch năng động, độc đáo
Một thiết kế văn phòng du lịch độc đáo, năng động là cách bố trí mang cả hệ sinh thái thiên nhiên vào trong văn phòng. Phòng họp có thiết kế hình ống tròn đầy ấn tượng vừa bảo đảm được sự riêng tư nhưng cũng xóa bỏ được sự cứng nhắc của văn phòng truyền thống trước đây.

Ngoài ra, có thể thiết kế hệ thống cửa sổ chạm trần trong suốt, để tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời. Tại khu vực tiếp khách tại văn phòng nên sử dụng ghế ngồi có màu sắc sặc sỡ để tạo điểm nhấn cho tổng thể không gian văn phòng. Thêm vào đó, trang trí trên tường tên các quốc gia có màu sắc khác nhau tạo ấn tượng thu hút khách hàng.


>>>> TÌM HIỂU THÊM: #20 mẫu thiết kế phòng làm việc công sở đẹp, tiện nghi [2023]
6. Mẫu #6: Thiết kế văn phòng công ty du lịch ấn tượng, chuyên nghiệp
Với các mẫu văn phòng công ty du lịch chuyên nghiệp, ấn tượng thông thường sẽ sử dụng thiết kế nội thất bằng gỗ. Lối di chuyển, khu vực ngồi chờ được thiết kế rộng rãi tạo sự thuận tiện và thoải mái nhất dành cho khách hàng.

Phòng làm việc nhân viên được bố trí trang thiết bị, dụng cụ hiện đại nhất để phục vụ cho quá trình làm việc của nhân viên. Các bàn làm việc được xếp dài và song song với nhau tạo lối di chuyển thoải mái cho nhân viên.
7. Mẫu #7: Thiết kế văn phòng theo màu sắc thương hiệu
Để khẳng định độ nhận diện, màu sắc thương hiệu của doanh nghiệp, mẫu thiết kế văn phòng du lịch mà bạn hướng đến phải có chủ đề và ý tưởng riêng biệt, độc đáo. Thông thường, các kiến trúc sư sẽ lựa chọn thiết kế văn phòng có màu sắc trùng hoặc tương đồng với logo và bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Để tạo điểm nhấn cho văn phòng, kiến trúc sư sẽ khéo léo kết hợp các màu sắc, từ đó tạo ra cảm giác mạnh và kích thích thị giác của khách hàng.

8. Một số mẫu thiết kế văn phòng khác tham khảo
Bên cạnh những mẫu thiết kế văn phòng du lịch kể trên, dưới đây là một số mẫu đơn giản khác, cho bạn tham khảo:


9. Những lý do cần phải thiết kế văn phòng du lịch?
9.1. Tối ưu chi phí, tiết kiệm công năng
Văn phòng tư vấn du lịch lữ hành yêu cầu cao về tiêu chí ấn tượng, sáng tạo. Quá trình khách hàng tiếp xúc và tìm hiểu về các tour du lịch được trưng bày ở ngay trong văn phòng. Đây sẽ là cách tư vấn gián tiếp hiệu quả, nhanh chóng.

Người tư vấn không nhất thiết phải giới thiệu hàng loạt dịch vụ bên công ty cung cấp. Trong khi đó, khách hàng hoàn toàn có thể được đáp ứng đầy đủ thông tin thông qua những tranh ảnh; pano, áp phích sắp xếp trong văn phòng. Sau đó, nhân viên tư vấn sẽ trao đổi, góp ý để chuẩn bị cho khách hàng một tour du lịch hợp lý và đáng nhớ nhất.
9.2. Tăng nhận diện thương hiệu
Đặc biệt, thiết kế không gian có mục đích chính là xây dựng dấu ấn thương hiệu; nâng cao bản sắc công ty, doanh nghiệp. Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của ngành du lịch, các công ty cần tìm mọi cách để thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Bên cạnh việc cung cấp chất lượng dịch vụ uy tín, thiết kế không gian sáng tạo và đẳng cấp trở nên cần thiết. Bởi đây là bộ mặt của công ty, đồng thời là điểm ấn tượng đầu tiên của khách hàng trong lần đầu tiếp xúc.
9.3. Tôn trọng đối tác, khách hàng
Hơn hết, việc bố trí, sắp xếp không gian ảnh hưởng nhiều tới mối quan hệ và góc nhìn của khách hàng. Việc chú trọng vào thiết kế nhằm thể hiện sự tỉ mỉ, kỹ lưỡng trong công việc. Trên cơ sở đó, các công ty sẽ tác động được vào cảm quan của khách hàng. Sự tôn trọng và tin tưởng giữa hai bên được xây dựng nhằm hứa hẹn những cơ hội hợp tác tốt đẹp sau này.
10. Yếu tố cần có khi thiết kế văn phòng công ty du lịch
10.1. Tính thẩm mỹ
Thẩm mỹ là yếu tố rất cần thiết trong phần lớn các thiết kế văn phòng. Theo một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu một văn phòng có thiết kế đẹp mắt sẽ giúp tăng 30% tổng doanh số.
10.2. Màu sắc hài hòa
Hiện nay, trong đa số các thiết kế văn phòng du lịch sẽ sử dụng màu sắc của doanh nghiệp làm màu chủ đạo. Việc làm này, giúp gây được ấn tượng mạnh cho khách hàng về độ nhận diện thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, khi thiết kế bạn cũng nên tuân thủ theo quy tắc phối màu là “gây ấn tượng mạnh về thị giác nhưng không gây cảm giác khó chịu, chói mắt”
10.3. Tạo không gian xanh
Nếu văn phòng bạn có diện tích hạn chế để có thể trang trí cây xanh hay những bức tường xanh, bạn vẫn có thể mang thiên nhiên vào văn phòng. Cụ thể, trang trí văn phòng bằng các chậu cây xanh nhỏ đặt trên bàn làm làm việc của nhân viên hoặc các bức tranh có chủ đề thiên nhiên.

10.4. Tối ưu diện tích làm việc
Để tối ưu diện tích làm việc tốt nhất, công ty nên chú ý vào việc phân bổ, bố trí không gian sao cho vừa hợp lý vừa khoa học. Điều này không chỉ giúp văn phòng bạn trông gọn gàng hơn mà còn tạo cảm hứng làm việc cho nhân viên.
10.5. Tập trung vào điểm nhấn và dấu ấn riêng
Để tăng tính nhận diện thương hiệu, cách tốt nhất là thiết kế văn phòng có màu chủ đạo trùng với màu logo hoặc các màu trong bộ nhận diện. Để có thể tạo điểm nhấn văn phòng, bạn có thể khéo léo kết hợp các màu sắc để tạo sự mới lạ, độc đáo cho không gian văn phòng của mình.

10.6. Hình ảnh nổi bật, thu hút tò mò
Hình ảnh là một yếu tố rất quan trọng với công ty du lịch, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định lựa chọn trải nghiệm dịch vụ của khách hàng. Do đó, trong văn phòng nên sử dụng ảnh thiên nhiên Việt Nam và thế giới sẽ giúp gây được sự tò mò và hứng thú cho khách hàng. Để người xem liên tục bị cuốn vào câu chuyện của hình ảnh, bạn nên lên phương án để sắp xếp hình ảnh theo nhiều nhóm khác nhau.
10.7 Tính thay đổi linh hoạt theo ý muốn
Hoạt động du lịch được thay đổi theo mùa, công ty du lịch cũng nên thường xuyên thay đổi để bắt kịp xu hướng. Do đó, việc sử dụng nội thất đa dụng, tích hợp nhiều chức năng rất được ưu tiên trong thiết kế văn phòng du lịch.

10.8. Có không gian làm việc thoải mái cho nhân viên
Một không gian làm việc thoải mái là ưu tiên sử dụng các nội thất hiện đại, thông minh để phục vụ quá trình làm việc của nhân viên. Bên cạnh đó, văn phòng cũng nên thiết kế thêm các khu vực pantry kết hợp với thư giãn để nhân viên được relax sau thời gian làm việc căng thẳng.
11. Bảng chi phí thiết kế văn phòng du lịch tham khảo mới nhất
Đơn giá thiết kế nội thất văn phòng sẽ phụ thuộc vào diện tích văn phòng và gói dịch vụ mà bạn lựa chọn. Dưới đây là bản giá thiết kế tại Timi Office để bạn tham khảo:
Đơn giá thiết kế : bao gồm thiết kế layout 2D, bản vẽ 3D, bản vẽ kỹ thuật ( để toà nhà thẩm duyệt) , triển khai chi tiết nội thất
✅ Dưới 80m2 | ⭐ Miễn phí |
✅ Từ 100m2 – 200m2 | ⭐ 170.000đ/m2 |
✅ Từ 200m2 – 400 m2 | ⭐ 150.000đ/m2 |
✅ Trên 400 m2 | ⭐ 130.000đ/m2 |
Các đơn vị thiết kế và thi công khác nhau sẽ có mức phí khác nhau. Chỉ với 2.000.000 VNĐ/m2 bạn có thể lựa chọn ngay cho mình một gói dịch vụ cơ bản tại Timi Office. Để hiểu rõ hơn về chi tiết các dịch vụ đang được cung cấp tại Timi mời bạn theo dõi bảng dưới đây:
Loại dịch vụ | Chi tiết dịch vụ | Chi phí |
Gói cơ bản |
|
2.000.000 VNĐ/m2 đến 3.000.000 VNĐ/m2 |
Gói tiêu chuẩn |
|
3.500.000 VNĐ/m2 đến 4.500.000 VNĐ/m2 |
Gói cao cấp | Liên hệ | Liên hệ |
12. Dịch vụ thiết kế và thi công văn phòng nổi bật nhất – Timi Office
Timi Office là đơn vị chuyên thiết kế và thi công văn phòng du lịch theo yêu cầu và sở thích của khách hàng. Với quy trình làm việc bài bản, cụ thể và chi tiết đảm bảo sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Tại Timi Office sẽ hỗ trợ cho bạn dịch vụ trọn gói từ lên ý tưởng, thiết kế, báo giá và thi công. Ngoài ra, với các văn phòng có diện tích nhỏ hơn 80m2 sẽ được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí về tư vấn và thiết kế.

Dưới đây là những ưu điểm nổi bật mà khách hàng chắc chắn nhận được khi sử dụng dịch vụ tại Timi Office
✅ Hỗ trợ thủ tục, giấy tờ pháp lý. | ✅ Bảo hành 1 năm nội thất |
✅ Tư vấn và báo giá trước khi ký kết hợp đồng. | ✅ Bảo hành trọn đời văn phòng. |
✅ Dịch vụ thiết kế và thi công trọn gói. | ✅ Nhiều phương thức thanh toán hợp đồng. |
✅ Quy trình làm việc được công khai, rõ ràng, chi tiết. | ✅ Kinh nghiệm dày dặn về thi công nhiều loại công trình khác nhau. |
✅ Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7 | ✅ Thời gian hoàn thành dự án nhanh. |
Thông tin liên hệ:
- Địa chỉ trụ sở chính: Số 56 Yên Thế, Quận Tân Bình, TP HCM
- Hotline: 034.680.3601
- Email: timioffice.vn@gmail.com
- Website: https://timioffice.vn
Trên đây là những thông tin hữu ích và chi tiết về thiết kế văn phòng du lịch. Mong rằng bạn đã lựa chọn được cho mình một ý tưởng không gian làm việc phù hợp nhất. Hãy ghé thăm trang web Timi Office của chúng tôi để cập nhật theo nhiều thông tin bổ ích hơn nhé.
>>>> XEM CHI TIẾT:

Thiết Kế Thi Công Tiền Sảnh Văn Phòng Công Ty BĐS Điền Thịnh Holding

Văn Phòng Công Ty Tera Solution
