Top 35 Cây Cảnh Để Trong Phòng Làm Việc Phong Thủy, Rước Tài Lộc

275 lượt xem
04/04/2023
12:51
Rate this post

Việc đặt vị trí cây cảnh để trong phòng làm việc là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến phong thủy của không gian. Nếu bạn là người yêu thích về Phong thủy cũng như muốn biết cách bố trí cây xanh để làm việc thì thế nào là hợp lý? Bạn đang muốn tìm hiểu những loại cây cảnh hợp với phong thủy? Thì hãy tham khảo bài viết ngay sau đây của Timi Office, sẽ rất hữu ích cho bạn đấy.

>>>> BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM: 101+ mẫu thiết kế văn phòng cao cấp, đẹp mắt, hiện đại

1. Cây Cảnh Để Trong Phòng Làm Việc Hợp Phong Thủy Mệnh Mộc

1.1 Cây Kim tiền – Cây để trong phòng làm việc đẹp

Trong phong thủy, loại cây kim tiền này được gọi là mang lại may mắn cho các gia chủ mệnh Mộc. Ngoài ra, còn có tác dụng giúp thanh lọc không khí và tốt cho sức khỏe. Khi thi công văn phòng loại cây này thích hợp đặt trong văn phòng và đặt ở nơi có ít ánh sáng, không tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên.

Cây Cảnh Để Trong Phòng Làm Việc
Cây Kim Tiền

1.2 Cây cau tiểu trâm – Cây cảnh để phòng làm việc hút tài

Cây Tiểu Trâm là loại cây dễ trồng và có tác dụng khai thông vượng khí, trừ tà. Giúp mang lại may mắn và tài lộc cho chủ sở hữu chúng. Bên cạnh đó, loại cây xanh để trong phòng làm việc này cũng giúp thanh lọc không khí và độc tố. Loài cây này rất khỏe và kháng chịu được thời tiết khắc nghiệt tốt.

cây cảnh trồng trong phòng làm việc
Cây Cau Tiểu Trâm

1.3 Cây Kim Ngân – Cây xanh để trong phòng làm việc

Cây Kim Ngân là loại cây dễ trồng và phù hợp để trong văn phòng làm việc. Kim Ngân cũng chính là biểu tượng đặc trưng của tiền tài, vàng và nhiều may mắn. Cây có 5 lá tượng trưng cho ngũ hành ở trong phong thủy giúp giảm stress và cân bằng tinh thần. Loài này rất dễ chăm sóc, có sức sống bền bỉ cũng như khả năng thích nghi cao.

Cây Cảnh Để Trong Phòng Làm Việc
Cây Kim Ngân

1.4 Cây Trường Sinh – Mang đến may mắn cho gia chủ mệnh Mộc

Cây trường sinh tượng trưng cho sự mạnh mẽ và trường tồn, vì thế được nhiều người chọn để trưng bày ở phòng làm việc. Với mục đích có thể vượt qua khó khăn và có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh đó loài cây này còn mang đến nhiều tài lộc, vận may cho gia chủ. Đặc biệt, loại này có sức sống vô cùng mãnh liệt, nhưng không cần tắm nắng thường xuyên cây vẫn xanh tốt quanh năm.

cây xanh để trong phòng làm việc
Cây Trường Sinh

2. Những Loại Cây Hợp Phong Thủy Mệnh Thổ

2.1 Cây Vạn Lộc – Loại cây cầu tài nên để bàn làm việc

Cây Vạn Lộc là loại cây cảnh để phòng làm việc được mọi người ưa chuộng. Với màu sắc xanh lẫn đỏ hồng, thì người mệnh Thổ nên sở hữu loại cây cảnh để trong phòng làm việc này. Giúp cho bạn mang đến may mắn hơn trong cuộc sống và công việc thuận lợi hơn. Loại cây này có khả năng thích nghi rất tốt và dễ trồng với tất cả loại đất mà bạn lựa chọn.

cây xanh để trong phòng làm việc
Cây Vạn Lộc

2.2 Cây Tài Lộc – Cây phong thủy thu hút tài vận

Đúng như tên gọi, cây tài lộc mang đến ý nghĩa cầu được ước thấy và đem lại may mắn cho chủ nhân khi có loại cây để trong phòng làm việc. Với màu xanh mướt, cây này đem đến nguồn năng lượng tích cực. Ngoài ra, còn mang ý nghĩa với mong muốn con cháu có cuộc sống ấm no. Cây tài lộc này phát triển mạnh và phù hợp trong mọi thời tiết khắc nghiệt của Việt Nam.

cây xanh để trong phòng làm việc
Cây Tài Lộc

2.3 Cây Sen Đá – Loại cây để bàn làm việc đẹp, dễ chăm sóc

Nhắc đến cây Sen Đá thì loại này có màu sắc khá bắt mắt cùng với lá mọng nước và xếp thành hình hoa sen. Cây Sen Đá tượng trưng cho sự may mắn và bình an, giúp giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi. Bên canh đó, Sen Đá còn biểu tượng cho sự gắn kết về tình yêu, tình bạn. Những gia chủ mệnh thổ nên mua cây cảnh này để bàn làm việc để tiếp thêm niềm tin và niềm hăng say trong công việc. Cây Sen Đá rất dễ chăm sóc và có khả năng sinh trưởng, chịu đựng ở điều kiện khắc nghiệt.

cây xanh để trong phòng làm việc
Cây Sen Đá

2.4 Cây Lưỡi Hổ – Cây phong thủy để văn phòng cho mệnh Thổ

Xu hướng hiện nay mua cây cảnh trồng trong phòng làm việc được nhiều gia chủ yêu thích. Bởi các loại cây cảnh này giúp thanh lọc không khí và mang đến sức khỏe cho gia chủ. Trong phong thủy Lưỡi Hổ được xem là loại cây có khả năng hút khí độc, xua đuổi tà ma. Cây Lưỡi Hổ cũng dễ chăm sóc, có thể sống trong điều kiện thiếu nước và thiếu ánh sáng.

cây xanh để trong phòng làm việc
Cây Lưỡi Hổ

2.5 Cây Phú Quý – Cây cảnh trong phòng làm việc nên có

Cây Phú Quý không chỉ giúp thanh lọc không khí mà còn tạo được cảm giác thư thái. Loại cây này còn đại diện cho sự giàu sang và phú quý khi gia chủ nào sở hữu được nó. Không chỉ sử dụng cây cảnh trong phòng làm việc mà còn được lựa chọn làm quà tặng. Cây Phú Quý có thể trồng trên cạn và rất ưa bóng tối nhưng lại kỵ với ánh nắng trực tiếp. Khi cây ra hoa là nó mang ý nghĩa tài lộc đến, cát tường.

cây cảnh trồng trong phòng làm việc
Cây Phú Quý

3. Cây Cảnh Để Bàn Làm Việc Dành Cho Phong Thủy Mệnh Hỏa

3.1 Cây trầu bà đế vương đỏ

Nhắc đến cái tên này thì ai cũng biết đến là loại cây mang vẻ đẹp sang trọng. Tuy nhiên, cây trầu bà này không chỉ để trang trí mà còn mang đến giá trị cao và loại bỏ tà khí trong không gian làm việc. Những loại cây cảnh để trong phòng làm việc này sẽ đem đến cảm giác nhẹ nhàng, thúc đẩy tinh thần. Với cây trầu bà này cực kỳ dễ chăm sóc, không đòi hỏi cao gì về nước hay ánh sáng, môi trường

cây cảnh trồng trong phòng làm việc
Cây Trầu Bà Đế Vương Đỏ

3.2 Cây bao thanh thiên – Cây cảnh trồng trong phòng làm việc

Cây bao thanh niên có thể đặt ở phòng khách, phòng ngủ cạnh cửa sổ, ở góc nhà,… Giúp trừ tà cùng như sẽ thanh lọc được không khí bên trong căn phòng. Hoặc có thể trên bàn làm việc để đem đến tinh thần phấn chấn và thư giãn hơn sau giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

cây cảnh trồng trong phòng làm việc
Cây Báo Thanh Niên

3.3 Hoa trạng nguyên – Loại cây phù hợp với người mệnh Hỏa

Trạng Nguyên mang trong mình 2 màu sắc xanh và đỏ phù hợp để trong phòng làm việc. Cây Trạng Nguyên còn mang đến sự may mắn và sự thành công trong công việc, sự nghiệp. Loại cây này thuộc họ thầu dầu và ra hoa vào mùa xuân, đặc biệt không ưa nơi ẩm ướt. Cây cần thời gian dài trong bóng tối hơn trong ánh sáng.

cây cảnh trồng trong phòng làm việc
Hoa Trạng Nguyên

3.4 Cây sống đời – Đem lại may mắn, hỗ trợ công việc cho mệnh Hỏa

Cây sống đời là loại cây có tuổi đời cao và có khả năng phát triển, sinh trưởng mạnh mẽ. Hơn thế, còn là biểu tượng của sự trường thọ, mang nhiều ý nghĩa hay về tình bạn, gia đình, công việc,… Vì vậy, loại này rất phù hợp đặt trong phòng làm việc để đem lại sự thuận lợi và suôn sẻ trong công việc.

cây cảnh trồng trong phòng làm việc
Cây Sống Đời

3.5 Cây hồng môn – Cây bố trí ở bàn làm việc đẹp nhất

Cây hồng môn được biết đến với cái tên gọi khác là cây vỹ hoa hay cây hoa đuôi phụng. Những loại cây để trong phòng làm việc này có tác dụng thanh lọc không khí và giải tỏa căng thẳng. Đặc biệt, còn có vẻ ngoài quyến rũ nên được nhiều gia chủ chọn để trang trí. Cây hồng môn ưa bóng mát nhưng lại không chịu được sức nóng khi chiếu trực tiếp vào.

cây cảnh trồng trong phòng làm việc
Cây Hồng Môn

4. Cây Cảnh Để Trong Phòng Làm Việc Cho Mệnh Kim

4.1 Thiết mộc lan – Dòng cây cảnh quý, dáng đẹp

Thiết mộc lan là loại cây có ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy. Và được xem là mang đến may mắn, phú quý cho gia chủ khi sở hữu chúng. Theo kinh nghiệm ngày xưa, khi thiết mộc lan đơm hoa kết trái là lúc tài lộc tới. Những loại cây này cần lượng nước khá cao nên cần lưu ý khi chăm sóc. Thường xuyên cung cấp nước để duy trì được sự sống, phát triển tốt nhất.

cây cảnh trồng trong phòng làm việc
Cây Thiết Mộc Lan

>>>> BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM: [Ý tưởng] #20 mẫu phòng làm việc đẹp tại nhà tạo cảm hứng

4.2 Tùng bồng lai – Cây cảnh nên để trên bàn làm việc gia chủ mệnh Kim

Trong phong thủy, cây tùng bồng lai biểu tượng cho sự bền bỉ, kiên cường cũng như mang đến tài lộc nhiều. Thân và lá vững chắc, tượng trưng cho sự hiên ngang và không cúi đầu trước khó khăn. Loại cây này còn đại diện cho phẩm giá của người quân tử và nhiều gia đình quyền quý chọn. Cây này có sức sống mãnh liệt, sống được trong mọi điều kiện thời tiết.

cây cảnh trồng trong phòng làm việc
Cây Tùng Bồng Lai

4.3 Trúc Phú Quý – Dòng cây cảnh sang trọng, đem lại vận may

Trúc Phú Quý hay còn gọi là trúc trường thọ, trúc vạn niên và trúc tiêu. Được dùng làm cây cảnh trồng trong phòng làm việc, nhà ở với ý nghĩa mang đến tài lộc và sức khỏe. Nếu đặt trong nhà ở thì giữ cho gia đạo được êm ấm và tránh xung đột, cãi vã. Còn trong phòng làm việc sẽ giúp sự nghiệp được hanh thông và thăng quan tiến chức. Loại cây ưa ánh sáng nhẹ, tránh chỗ nắng gắt, không thích hợp ở môi trường quá nhiều nước.

cây cảnh trồng trong phòng làm việc
Cây Trúc Phú Quý

4.4 Cây dây nhện – Cây cảnh phong thủy hợp mệnh Kim

Cây dây nhện còn có tên khác là cây Lan Chi và được ví như mạng nhện. Cây này trồng càng lâu thì lá mọc ra càng nhiều và thành một khóm. Người mệnh kim sở hữu loại cây này sẽ may mắn, mau thăng tiến trong công việc. Ngoài ra còn thanh lọc không khí cũng như chữa lành vết thương. Cây dây nhện dễ trồng trong chậu hay trong đất đá.

cây cảnh trồng trong phòng làm việc
Cây Dây Nhện

4.5. Cây hương thảo – Điều hòa không khí tốt, giúp làm việc không mệt mỏi

Cây hương thảo mang đến cảm giác dễ chịu và có thể xua đuổi tà ma, mang lại điềm lành. Ngoài ra còn mang ý nghĩa bình an và may mắn cho gia chủ. Hương thảo rất dễ trồng, hầu như không tốn nhiều thời gian để chăm sóc. Ngoài ra, có thể dùng để trang trí cảnh quan cũng như có nhiều tác dụng nhờ vào tinh dầu, hương thơm. Phù hợp ở nơi bóng râm, nơi có độ ẩm.

cây cảnh trồng trong phòng làm việc
Cây Mai Hương Thảo

4.6 Cây ngọc ngân – Cây cảnh hợp để bàn làm việc văn phòng

Nếu bạn chưa biết văn phòng làm việc nên để cây gì? Thì cây ngọc ngân chính là lựa chọn sáng suốt dành cho bạn. Với vẻ ngoài đẹp, quyến rũ thì loài này còn mang biểu tượng cho sự thịnh vượng và tài lộc. Bên cạnh đó, còn giúp xua đuổi tà khí , điều không may mắn và bất an. Cây ngọc ngân rất dễ trồng và có sức sống mãnh liệt, phát triển tốt ở môi trường điều hòa.

cây xanh để trong phòng làm việc
Cây Ngọc Ngân

5. Những Loại Cây Dành Cho Phong Thủy Người Mệnh Thủy

5.1 Cây ngân hậu – Loại cây có mùi hương thơm

Cây ngân hậu đang rất phổ biến bởi nó đem lại tài lộc và sự thành công cho ai sở hữu chúng. Lá càng xanh và đầy sức sống thì cây càng thu hút nhiều vượng khí. Vị trí tốt nhất là đặt ở phòng làm việc, ban công, phòng học,… Loại này giúp con người sẽ thấy thư giãn và thoải mái hơn khi làm việc. Cây ưa ánh sáng tự nhiên, luôn giữ cho đất ẩm để có thể sinh trưởng tốt.

cây xanh để trong phòng làm việc
Cây Ngân Hậu

5.2 Cây huy hoàng – Cây phong thủy nên dùng cho mệnh Thủy

Loại cây này giúp cho chủ nhân mệnh thủy luôn có cuộc sống tươi vui, công việc suôn sẻ. Cây huy hoàng còn có tác dụng thanh lọc khí mang đến không gian thoáng đãng. Ngoài ra, mang đến sự thịnh vượng, phát tài và hỗ trợ công việc thuận lợi. Cây có nhu cầu cần nước ở mức vừa phải và có phần ưa nắng hơn so với các loại cây khác.

cây xanh để trong phòng làm việc
Cây Huy Hoàng

5.3 Cây Lan Ý – Cây cảnh hút điềm lành, hỗ trợ tinh thần tốt

Cây Lan Ý rất dễ nhận biết và thường trồng trong chậu thích hợp để bàn làm việc. Mang ý nghĩa sự bình yên, tràn đầy năng lượng giúp cho gia chủ tránh điều không may. Bên cạnh đó, còn biểu tượng cho ý chí và sự phát triển không ngừng. Để trồng được cây Lan Ý này đất phải giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt. Tuy nhiên, không chịu được ẩm cao và sinh trưởng tốt trong thiếu sáng.

cây xanh để trong phòng làm việc
Cây Lan Ý

5.4 Cây vạn niên thanh trang trí cho phòng làm việc tại nhà

Vạn niên thanh là cây trồng mang ý nghĩa trường thọ, giàu sang và hạnh phúc. Nếu trồng nhiều loại cây này sẽ gặp nhiều may mắn và thành công hơn trong sự nghiệp. Cây vạn niên thanh có thể đặt ở bàn làm việc, phòng khách sẽ đem lại không gian xanh đẹp. Là loại cây tương đối dễ trồng, phát triển nơi râm mát, ít chịu tác động của ánh nắng gay gắt.

cây cảnh để phòng làm việc
Cây Vạn Niên Thanh

6. Tác Dụng Của Cây Cảnh Để Trong Phòng Làm Việc

6.1 Đem đến hiệu quả thẩm mỹ

Việc để cây cảnh trong phòng làm việc mang đến thẩm mỹ cao giúp cho không gian văn phòng trở nên đẹp hơn. Đồng thời, tạo được điểm nhấn màu xanh đầy thu hút và nổi bật. Giúp cho màu sắc phòng làm việc trở nên hài hòa, cân bằng và tràn đầy sức sống.

cây cảnh để phòng làm việc
Tính Thẩm Mỹ

6.2 Tác dụng xoa dịu tinh thần

Cây xanh từ lâu được xem là một liệu pháp để hỗ trợ làm giảm căng thẳng và xoa dịu tinh thần. Cây cảnh để trong phòng làm việc sẽ loại bỏ bớt năng lực tiêu cực và thúc đẩy điều tích cực.

cây cảnh để phòng làm việc
Tác Dụng Xoa Dịu Tinh Thần

6.3 Thanh lọc không khí

Cây cảnh để trong phòng làm việc giúp loại bỏ bớt bụi bẩn và chất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Đồng thời, tạo độ ẩm cho môi trường thêm trong lành, thân thiện. Bạn sẽ luôn cảm thấy dễ chịu trong nhiều giờ làm việc căng thẳng. Ngoài ra, cây xanh còn thanh lọc không khí, giảm độc tố và mang đến vẻ tươi mát.

cây cảnh để phòng làm việc
Cây Cảnh Giúp Thanh Lọc Không Khí

6.4 Tăng hiệu quả công việc

Cây cảnh để phòng làm việc sẽ giúp tăng năng suất làm việc hiệu quả hơn, làm giảm bớt stress. Cây xanh cũng có tác dụng đến tâm lý và sức khỏe của con người, hạn chế được nguy cơ trầm cảm. Và có thể giúp nhân viên có nhiều ý tưởng sáng tạo hơn trong công việc.

cây cảnh để phòng làm việc
Tăng Hiệu Quả Làm Việc

6.5 Giảm tác hại từ bức xạ

Theo nghiên cứu, khi tiếp xúc nhiều với máy tính hay thiết bị điện tử sẽ thải ra nhiều bức xạ. Bức xạ này gây ra vấn đề không tốt cho sức khỏe như dị ứng, khó ngủ,… Vì thế, cây xanh đặt trong phòng làm việc sẽ hút bớt bức xạ giúp bảo vệ sức khỏe.

cây cảnh để phòng làm việc
Cây Cảnh Giảm Tác Hạ Từ Xạ Bức

6.6 Mang ý nghĩa phong thủy chiêu tài lộc

Việc lựa chọn cây xanh để trong phòng làm việc sẽ mang lại may mắn và nhiều lợi ích. Tuy nhiên mỗi mệnh sẽ thích hợp với mỗi loại cây khác nhau cần phải tìm hiểu trước.

cây cảnh trong phòng làm việc
Cây Cảnh Phong Thủy Chiêu Tài Lộc

7. Lưu Ý Cần Biết Khi Lựa Chọn, Bố Trí Cây Cảnh Cho Phòng Làm Việc

7.1 Chọn cây theo bố cục bàn làm việc

Cần đặt cây xanh phù hợp với bố cục nơi làm việc để tránh gây mất cân bằng. Không nên lựa chọn cây quá to so với bàn làm việc sẽ tạo cảm giác không gọn gàng. Ưu tiên chọn cây có màu sắc hài hòa với không gian làm việc.

cây cảnh trong phòng làm việc
Chọn Cây Theo Bố Cục Làm Việc

>>>> XEM THÊM: TOP 5+ Ý tưởng setup văn phòng làm việc đẹp, tạo cảm hứng

7.2 Cân nhắc vị trí đặt cây thẩm mỹ

Việc lựa chọn cây có kích thước phù hợp với nơi làm việc giúp mang đến tính thẩm mỹ cao. Nên đặt ở vị trí có không gian trống, ở góc bàn để không gây ảnh hưởng khi làm việc. Hạn chế đặt cây xanh ngang tầm tay sẽ dễ làm đổ vỡ.

cây cảnh trong phòng làm việc
Vị Trí Đặt Cây Thẩm Mỹ

7.3 Ý nghĩa phong thủy của cây cảnh

Trong phong thủy, mỗi loại cây cảnh để trong phòng làm việc sẽ có một ý nghĩa khác nhau. Nên tìm hiểu ý nghĩa trước khi lựa chọn vì nó sẽ giúp bạn tìm đúng mục đích sử dụng. Và từ đó nó sẽ giúp mang lại kết quả công việc hiệu quả nhất.

cây cảnh trong phòng làm việc
Ý Nghĩa Phong Thủy Của Cây Cảnh

7.4 Chọn cây phù hợp với bản mệnh

Chọn cây cảnh thích hợp với bản mệnh là điều cũng không kém phần quan trọng. Hiện nay, có rất nhiều loại cây cảnh dùng trang trí, thanh lọc bầu không khí cũng như vừa có tác dụng về phong thủy. Nếu bạn vô tình lựa chọn loại cây cảnh tương khắc thì công việc sẽ không hanh thông.

cây cảnh trong phòng làm việc
Chọn Cây Phù Hợp Với Bản Mệnh

7. 5 Sắp xếp số lượng cây cảnh vừa đủ

Tùy theo không gian làm việc mà có thể bố trí số lượng cây cảnh thật phù hợp. Đối với bàn làm việc có diện tích hẹp nên trang trí 1 đến 2 cây là hợp lý vì cần không gian để những vật dụng khác. Tuy nhiên, đối với bàn làm việc rông thì có thể bố trí 3 – 4 cây. Đặc biệt hơn không nên để quá nhiều cây cảnh sẽ làm rối mắt và chiếm diện khiến cho phòng trở nên ngột ngạt.

cây xanh để trong phòng làm việc
Sắp xếp số lượng cây cảnh

7.6 Không nên chọn cây dây leo

Một việc cần chú ý đó là không nên chọn cây dây leo để bàn vì gây sự rườm rà. Theo phong thủy, những loại dây leo sẽ che lấp tài vận và hút hết năng lượng. Hơn thế nữa, loài dây leo này có thể mang đến nhiều thị phi và bất lợi.

cây cảnh trong phòng làm việc
Không Nên Chọn Cây Dây Leo

7.7 Lưu ý không chọn cây dễ gây dị ứng

Nhiều người không để ý khi lựa chọn hoa thay thế cây cảnh để trong phòng làm việc. Có một số cây có màu sắc bắt mắt tuy nhiên, phấn hoa có thể gây ra dị ứng cho những người xung quanh. Vì thế, bạn nên tránh các loại có nhiều phấn hoa.

cây cảnh trong phòng làm việc
Lưu ý Không chọn Cây cảnh Dị ứng

8. Lựa Chọn Cây Cảnh Để Trong Phòng Làm Việc Theo Tuổi Gia Chủ

  • Đối với gia chủ tuổi Tý: Phù hợp với cây Kim Tiền, cây Lan Ý, cây Kim Ngân,…
  • Đối với gia chủ tuổi Sửu: Cây Phong Lộc Hoa, cây Lan Hồ Điệp, cây Lưỡi Hổ,…
  • Đối với gia chủ tuổi Dần: Cây Ngũ Gia Bì, cây Thiên Tuế, cây Thường Xuân,…
  • Đối với gia chủ tuổi Mão: Cây Phát Tài, cây Ngọc Bích, cây Phong Lộc,…
  • Đối với gia chủ tuổi Thìn: Cây Vạn Niên Thanh, cây Lưỡi Hổ, cây Thủy Tùng,…
  • Đối với gia chủ tuổi Tỵ: Cây Cỏ Đồng Tiền, cây Phát Tài, cây Sen Đá Nâu,…
  • Đối với gia chủ tuổi Ngọ: Cây Trầu Bà, Cây Ngọc Ngân, cây Phát Tài,…
  • Đối với gia chủ tuổi Mùi: Cây Lan Quân Tử, cây Cẩm Tú Cầu,…
  • Đối với gia chủ tuổi Thân: Cây Tùng Bồng Lai, cây Kim Ngân,…
  • Đối với gia chủ tuổi Dậu: Cây Sen Đá, cây Ngọc Ngân,…
  • Đối với gia chủ tuổi Tuất: Cây Kim Ngân, cây Hoa Lan,…
  • Đối với gia chủ tuổi Hợi: Cây Nhất Mạt Hương,cây Phát Tài,…
cây cảnh trong phòng làm việc
Cách Chọn Cây Cảnh Theo Tuổi Gia Chủ

9. Một Số Thắc Mắc Thường Gặp

9.1 Có nên trang trí cây cảnh theo phong thủy không?

Nên trang trí cây xanh theo phong thủy vì mang đến tài lộc, sự bình yên, sự hanh thông trong công việc cho gia chủ. Hơn thế, cây xanh còn giúp hấp thu vận may, tạo cảm giác thư giãn khi làm việc. Đặt cây cảnh ở vị trí hợp lý sẽ giảm bớt căng thẳng và áp lực. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc khi chọn cây cảnh để phù hợp với bản mệnh giúp mang lại sự may mắn.

cây cảnh trong phòng làm việc
Trang Trí Cây Cảnh Theo Phong Thủy

9.2 Cách chăm sóc cây cảnh để bàn (đất, nước, …)

Xu hướng mua cây cảnh để trong phòng làm việc rất nhiều với mục đích thu hút tài lộc . Tuy nhiên, để trồng được chậu cây này là điều không dễ dàng. Vậy làm sao để trồng được chậu cây cảnh? Hãy xem ngay các gợi ý dưới đây:

  • Đất: Đất trồng cây hiện nay có rất nhiều loại, vì thế bạn nên ưu tiên đất tơi xốp, khả năng thoát nước tốt và nhiều dinh dưỡng.
  • Nước: Loại cây cảnh để phòng làm việc thường là cây nhỏ và sống trong điều kiện ít nắng. Tốc độ bay hơi nước, độ ẩm trong đất lâu nên chỉ cần 1-2 tuần/lần.
  • Chế độ dinh dưỡng: Việc thay đất cho cây để đảm bảo được hiệu quả dinh dưỡng thì rất ít người làm được. Khi đất quá cũ, gặp tình trạng lá úa vàng và dễ rụng lá dẫn đến cây kém phát triển. Vậy nên, cần phải bổ sung phân bón hoặc thay đất mới.
  • Ánh sáng: Hầu như các loại cây để bàn sống ở môi trường ưa mát và thiếu ánh sáng. Tuy nhiên, bạn nên đưa cây đi tắm nắng hoặc để nơi có ánh nắng giúp cây phát triển mạnh mẽ hơn.
cây cảnh trong phòng làm việc
Cách Chăm Sóc Cây Cảnh

9.3 Giá bán cây cảnh phong thủy

Dưới đây là bảng giá của các loại cây phong thủy để văn phòng làm việc được nhiều người lựa chọn nhất.

STT Tên loại cây cảnh Giá bán (Tham khảo)
1 Cây Bao Thanh Niên 220.000VNĐ
2 Cây Đa Búp Đỏ 200.000 VNĐ
3 Cây Hạnh Phúc 200.000 VNĐ
4 Cây Phong Lộc Hoa Lửa Đuốc 180.000 VNĐ
5 Cây Đuôi Công Xanh Kẻ Sọc 150.000 VNĐ
6 Cây Thiết Mộc Lan 150.000 VNĐ
7 Cây Thịnh Vượng 139.000 VNĐ
8 Cây Phát Tài 3 Tầng Trong Nước 125.000 VNĐ
9 Cây Ngũ Ba Vì 120.000 VNĐ
10 Cây Xương Rồng 110.000 VNĐ
cây xanh để trong phòng làm việc
Giá Bán Cây Cảnh

Trên đây là những chia sẻ của Timi Office về cách bố trí cây cảnh để trong phòng làm việc giúp mang đến tài lộc và sức khỏe tốt. Hi vọng với thông tin hữu ích ở bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ý của các loại cây. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết!

>>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Bài viết liên quan

Thiết Kế Thi Công văn phòng công ty TNHH Bulsan Beauty

Dự án: Thiết Kế Thi Công Văn phòng công ty TNHH Bulsan group Địa chỉ: 347 Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 1, Quận Tân Bình, TP HCM Hạng mục: Văn phòng mới Type: Văn

Thiết Kế Thi Công văn phòng công ty cổ phần Seadent

Dự án: Thiết Kế Thi Công văn phòng công ty cổ phần Seadent Địa chỉ: 13 Đặng Tất, Phường Tân Định, Quận 1, TP HCM Hạng mục: Văn phòng mới Type: Văn phòng

Thiết Kế Thi Công Tiền Sảnh Văn Phòng Công Ty BĐS Điền Thịnh Holding

Mục Lục Bài Viết1. Cây Cảnh Để Trong Phòng Làm Việc Hợp Phong Thủy Mệnh Mộc1.1 Cây Kim tiền – Cây để trong phòng làm việc đẹp1.2 Cây cau tiểu trâm